Vì sao rau tần ô Nhật Bản (cải cúc Nhật Bản) là loại rau đang được ưa thích nhất hiện nay?

Đăng bởiHighland Farms vào lúc

Rau tần ô Nhật Bản Cải cúc Nhật Bản là một trong những loại rau ăn lá được lựa chọn nhiều trong các bữa ăn gia đình bởi vị ngon ngọt đậm đà vốn có của rau. Sở dĩ được gọi là cải cúc vì lá cải có hình dáng khá giống với lá hoa cúc. Ngoài ra trong dân gian cải cúc còn có tên gọi “ RAU HOÀNG ĐẾ “ từ thời Nhà Đường trong lịch sử Trung Quốc vì mang lại khá nhiều lợi ích về sức khỏe và cả thẩm mỹ.

Xuất xứ từ vùng Ôn Đới, nhưng Rau tần ô Nhật Bản – Cải cúc Nhật Bản là giống rau có giá trị cao và thích nghi rất tốt. Trồng được quanh năm tuy nhiên Đông Xuân và Hè Thu là hai mùa trồng thuận lợi và cho năng suất cao nhất.


1. Giá trị dinh dưỡng của rau tần ô Nhật Bản

Rau tần ô Nhật Bản – Cải cúc Nhật Bản có lá rất mềm và khía dọc thân lá, có vị ngọt thanh và thơm đặc trưng, màu xanh đậm rất tươi mát. Có thể chế biến thành nhiều món ăn rất hấp dẫn như: nấu canh xào thịt, rau cho món lẩu, rau salad.... Trong rau chưa hàm lượng dinh dưỡng cao nên được các chuyên gia tư vấn sức khỏe khuyên dùng thường xuyên cho bữa ăn hàng ngày.

canh rau cải cúc nhật bản


Rau tần ô Nhật Bản – Cải cúc Nhật Bản chứa tới 1,85% protid, 2.57% glucid, 0.43% lilip và nhiều vitamin A, B, C....cùng các khoáng chất khác. Nếu so về hàm lượng dinh dưỡng thì dưỡng chất catotene trong cải cúc cao gấp 15-20 lần so với các loại như dưa chuột, cà tím. Hàm lượng canxi gấp 2 lần so với dưa hấu, dưa chuột và gấp 6 lần so với cà chua.

Trong đông y, cải cúc Nhật Bản thường dùng các bộ phận như rễ, cộng, lá, hoa của cải cúc để chữa các bệnh phù nề, phòng chóng táo bón và hạ huyết áp, ho nhiều đờm, đau đầu choáng váng cho mọi lứa tuổi. Tác dụng vô cùng hiệu quả cho các bà mẹ sau sinh ít sữa cho bé.



Rau tần ô Nhật Bản – Cải cúc Nhật Bản chứa nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe nhưng lại chứa rất ít năng lượng và hầu như không chứa chất  béo có hại, có tác dụng giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh. Là một lựa chọn tuyệt vời cho chị em phụ nữ đang thực hiện chế độ giảm cân giữ dáng. Chị em nhớ uống một ly nước ép tần ô trước các bữa ăn chính 15 phút để thời gian giảm cân của mình được rút ngắn nhé.

2. Đặc điểm giống tần ô Nhật Bản

Rau tần ô Nhật Bản – Cải cúc Nhật Bản còn mang lại giá trị kinh tế khá cao vì đây là giống cây lùn, nhiều nhánh, bụi to, thích nghi tốt với điều kiện khí hậu bất lợi. Ngoài ra thời gian thu hoạch khá nhanh chỉ có 40 ngày, nhiệt độ sinh trưởng tối ưu là 15-29 độ C. Thu hoạch được nhiều lần bằng cách tỉa lá để gốc nuôi đợt lá tiếp theo. Trọng lượng trung bình một cây có thể đạt tới 300 gr.

Hãy trồng ngay giống Rau tần ô Nhật Bản – Cải cúc Nhật Bản  trong khu vườn nhà mình nhé. Lựa chọn hạt giống chất lượng tốt như Hạt giống rau tần ô Nhật Bản  để kết quả gieo trồng tốt hơn.

- HF Seeds tổng hợp và biên soạn - 


Bài viết cũ Bài viết mới