Giống Sung Mỹ Đang Làm Mưa Làm Gió Trên Thị Trường

Đăng bởiHighland Farms vào lúc

Sung Mỹ tên tiếng anh là Figs là loại cây có nguồn gốc từ khu vực Địa Trung Hải, có nhiều tài liệu được ghi chép đã mô tả rằng Sung Mỹ đã được trồng từ khoảng 1000 năm trước công nguyên.

Quả sung mỹ rất được ưa chuông

Một loại sung mỹ khi chín có vỏ tím, ruột đỏ, ngọt

Theo thời gian Sung Mỹ được mở rộng khu vực trồng trải rộng từ Afghanistan cho tới miền nam nước Đức và các đảo Canary.

Sung Mỹ được sấy khô mang lại giá trị kinh tế cao

Có 29 loài Sung Mỹ được đưa vào nước anh trong khoảng 1525 - 1548. Đồng thời các Giống Sung Mỹ ( Figs) cũng được đưa đến Trung Quốc, Ấn Độ và Nam Phi. Người ta đã ghi chép được rằng giống Sung Mỹ đầu tiên được trồng ở Trung Quốc vào năm 1550, cây đầu tiên của Châu Mỹ được trồng ở Mehico năm 1560. Từ năm 1976 quả Sung Mỹ tươi đã được bán ở Colombia với giá 14 - 16 USD/ kg.

Sung Mỹ được sử dụng nhiều trong các bữa tiệc sang trọng

Sung mỹ từ lâu đã có giá trị cao, được coi trọng

Ngày nay Sung Mỹ đã được lựa chọn và trồng trên khắp các châu lục. Ngoài các giống truyền thông bản địa, người ta còn lai tạo ra nhiều Giống Sung Mỹ có chất lượng nổi trội theo nhu cầu từng khu vực.

Sung Mỹ là giống ưa khí hậu ấm áp, thuộc khu vực cận nhiệt đới. Tuy nhiên có nhiều loại Sung Mỹ vẫn có thể chịu được nhiệt độ từ  -9 - -6 độ C. Cây có thể cao từ 3 - 6m. Độ PH phù hợp từ 6.0 - 6.5. Đây là loại cây ưa ánh sáng mặt trời, nên được trồng ở nơi có anh sáng ít nhất 8h/ ngày.

Cây sung mỹ cổ thụ

Sung mỹ có thể phát triển cao tới 6m

Hiện nay có khoảng hơn 100 Giống Sung Mỹ đang được trồng trên thế giới. Có nhiều loại ngoài giá trị dinh dưỡng ra, còn có giá trị cao trong nghành kinh doanh cây cảnh, cây ăn trái.

Có hơn 100 loại sung mỹ đang được trồng trên thế giới

Có rất nhiều loại sung mỹ đang được trồng 

Quả Sung Mỹ có giá trị dinh dưỡng cao, và có nhiều lợi ích đối với sức khỏe như chống táo bón, ngăn ngừa bệnh động mạch vành, hỗ trợ điều trị ung thư đại tràng, điều trị viêm phế quản, tăng cường canxi, ngăn ngừa thoái hóa thị lực....

Sung mỹ có giá trị dinh dưỡng  cao

Quả Sung Mỹ có nhiều lợi ích với sức khỏe

Chính vì vậy hiện nay Quả Sung Mỹ đang là loại cây ăn trái được săn lùng trên thị trường, đây cũng là loại cây được hứa hẹn sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao cho Việt Nam.

Quả sung mỹ rất được ưa chuông


Bài viết cũ Bài viết mới