SUNG MỸ DALMATIE – TRÁI CÂY CHO “HỘI NHÀ GIÀU”

Đăng bởiHighland Farms vào lúc

Thời gian gần đây, Sung Mỹ Dalmatie là giống trái cây mới lạ và đầy hấp dẫn đối với người Việt Nam, không chỉ bởi giá trị dinh dưỡng vô tận mà còn bởi ý nghĩa sung túc, may mắn mà chúng mang lại cho gia chủ. 

Sung Mỹ là giống cây độc lạ mới được du nhập vào Việt Nam

Sung mỹ Dalmatie là giống du nhập từ Pháp, chúng khá đa dạng về thể loại và nhiều công dụng. Qủa Sung Mỹ mềm, dẻo, thơm, có vị ngọt thanh đặc trưng nên được nhiều người yêu thích.

Vỏ quả có màu xanh, khi chín vỏ vàng nhẹ, ruột đỏ tím và có rất nhiều mật (mucin). Đây chính là thành phần tạo nên giá trị dinh dưỡng đa năng để Sung mỹ Dalmatie được xướng tên trong thực đơn “Hội nhà giàu”. Khi ăn bạn có thể cảm nhận được vị ngọt và độ giòn của quả sung hơn nhiều so với sung ta.

Qua Sung My

Qủa Sung Mỹ chứa nhiều mật mang lại giá trị dinh cưỡng cao

Tuy là giống có giá trị nhưng Sung Mỹ Dalmatie lại phát triển tốt ở những điều kiện khí hậu và môi trường bình thường, phù hợp với không gian đô thị như trồng trong chậu ở sân thượng, ban công nhiều nắng, góc phố.

Loài cây này cho quả ở nách lá, cứ mỗi nách cho một quả chứ không ra cả chùm như sung thông thường. Điều lưu ý duy nhất khi trồng Sung Mỹ Dalmatie là cần phải lựa chọn vị trí nhiều nắng và khô ráo vì sung mỹ rất kị nơi ngập úng.

Sung Mỹ Dalmatie được nhân giống bằng hạt, cành giâm, chiết hoặc ghép. HFSeeds hiện cung cấp nhiều giống Sung mỹ quý hiếm sưu tầm từ khắp nơi trên thế giới như Sung Mỹ Blanche d'Argenteuil, Col de Dame Blanc, Col de Dame Noir…


Bài viết mới