Hướng dẫn trồng su hào tím

Đăng bởiNong Trai Cao Nguyen vào lúc

1. Hướng dẫn gieo hạt su hào tím

Xem chi tiết hướng dẫn gieo hạt su hào tím tại đây

2. Hướng dẫn chăm sóc cây su hào tím

Đặt vỉ ươm cây giống vào chỗ mát, không có ánh nắng trực tiếp chiếu vào thì hạt nhanh nảy mầm hơn. Sau 1 tuần hạt nảy mầm. Chăm sócKhi cây su hào tím giống được 3 – 4 lá thật sang chậu mới cho cây. Với chậu dài 67cm trồng được 4 cây, trồng xong tưới nước cho đất ẩm. Cây sang chậu sau 3 ngày bắt đầu đâm chồi non. Nếu bạn không gieo trực tiếp trên vỉ nhựa ươm cây, khi sang chậu mới xong, cần tưới ẩm và đặt chậu chỗ mát, sau 2 – 3 ngày cây giống bắt đầu ra rễ non mới mang ra chỗ có ánh nắng nhẹ.
Hàng ngày tưới nước sáng – tối, khi cây bắt đầu có củ tiến hàng bổ sung thêm phân, đạm và kali (Bổ sung thêm phân một cách hiệu quả mà mất ít tiền mua phân bạn sử dụng hỗ hợp nước giải 1L + 1kg lân NPK ngâm trong 1 tháng, pha được 20L nước sạch để tưới cho rau. Điều này đảm bảo su hào cho củ to và khi nấu ăn sẽ đậm hơn). Khi su hào hình thành củ thì chỉ tới vừa đủ ẩm, không tưới nhiều quá, cũng không để khô quá nếu không củ sẽ bị nứt.
** Thu hoạch
Khi củ su hào có đường kính khoảng 10cm với mặt củ nhẵn nhụi và lá non ngừng sinh trưởng là đến lúc thu hoạch. Su hào quá già sẽ hình thành xơ, cũng như vị nhạt dần. Thu hoạch su hào bằng cách dùng dao cắt sát phía dưới phần thân củ gần rễ.


- HF Seeds biên soạn - 

Bài viết cũ Bài viết mới