Cải Tatsoi – Cải Thìa Hoa Hồng Siêu Dinh Dưỡng, Siêu Đẹp

Đăng bởiHighland Farms vào lúc

Trang trại cải tatsoi

Tatsoi - Một giống cải thìa nhập ngoại giá trị kinh tế cao

Một giống rau ăn lá sếp vào dạng dễ trồng, nhanh thu hoạch. Cải tatsoiCải thìa hoa hồng Cải tatsoi (có tên khoa học là Brassica narinosa) còn được gọi là cải hoa hồng. Hạt giống cải tatsoi được du nhập về Việt Nam từ các nước Châu Âu, đặc biệt là Mỹ - Nhật. Tatsoi được sử dụng phổ biến trong âm thực Bắc Mỹ và hiện nay được trồng rộng rãi trên toàn thế giới. Được chú ý đến vì tatsoi mang lại giá trị kinh tế với hàm lượng dinh dưỡng rất cao ngoài ra hình dáng rau khá đẹp mắt thu hút hầu hết các bà nội trợ trong lẫn ngoài nước.

Cải Tatsoi chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể

Trong Cải tatsoiCải thìa hoa hồng có chứa khá nhiều năng lượng ( 20 cal/30 gr cải ), giàu acid folic, patassium, calcium, vitamin C, vitamin A và đặc biệt là chứa nhiều gluccosinlat. Tatsoi mang đến lợi ích cho sức khỏe của người dùng: hỗ trợ ngăn ngừa ung thư, các bệnh  lý về tim mạch, ổn định huyết áp cho người có tuổi, tốt cho hệ miễn dịch của các bé  và giúp phụ nữ làm đẹp da.

Bên cạnh đó Cải tatsoi Cải thìa hoa hồng có hình dáng lá rất độc lạ. Lá cải có hình dáng của chiếc thìa ( muỗng ) mọc tỏa ra từ gốc và xếp thành từng lớp xen kẽ nhau giống cánh hoa hồng nên được các bà nội trợ săn lùn tìm mua hạt giống cải tatsoi về trồng làm tô điểm thêm cho khu vườn xinh xắn của mình. Sức sống Cải tatsoi Cải thìa hoa hồng rất mạnh mẽ vì thế để sở hữu chúng trong khu vườn nhà bạn là điều cực kỳ đơn giản, tatsoi chịu được điều kiện khí hậu lạnh giá hoặc nắng nóng quanh năm, loại đất trồng tốt nhất là đất thịt – đất cát có độ thoát nước tốt. Cải tatsoi có thể trồng từ hạt giống cải tatsoi hoặc cây con, rất nhanh sau khi trồng 30-35 ngày chúng ta đã được thu hoạch.

Cải Tatsoi có năng suất cao, dễ trồng, phát triển mạnh

Cải tatsoi Cải thìa hoa hồng có hương vị tương tự rau bina, vào mùa nắng nóng rất khó để xuống giống rau bina thì các nhà vườn trồng thay thế bằng hạt giống cải tatsoi một cách dễ dàng hơn. Tatsoi cao khoảng 10-20 cm, độ xòe rộng các bẹ lá lên đến 20-30 cm, trọng lượng một cây trung bình dao động 250-300 gr. Là loại rau ăn lá dễ trồng, nhanh thu hoạch hứa hẹn mang đến giá trị kinh tế cao cho các vườn.

trang trại cải tatsoi

Nhiều món ăn được chế biến từ Cải Tatsoi

Các nhà hàng ở Trung Quốc, Nhật Bản thường dùng Cải tatsoi Cải thìa hoa hồng chế biến cùng các món ăn hải sản như tôm, sò, nấm để có một thực đơn vô cùng đắt tiền. Đặc biệt tatsoi vẫn giữ được màu xanh của rau khi chế biến các món như: xào, luộc, trộn salad nhìn thật đẹp mắt và ngon miệng. Để tăng giá trị dinh dưỡng chúng ta có thể ăn sống như trộn salad, chúng sẽ có mùi vị  tương đương mù tạt rất hấp dẫn.

chế biến cải tatsoi

Hạt giống cải tatsoi hiện nay rất dễ dàng tìm mua trên các trang mạng xã hội thế nhưng để chọn được giống chât lượng tốt thì hạt giống cải tatsoi của Mỹ, hạt giống cải tatsoi của Nhật là lựa chọn của đại đa số các nhà vườn cũng như các hộ gia đình.

giông cải tatsoi năng suất cao



Bài viết cũ Bài viết mới