Hướng dẫn trồng dưa hấu tí hon

Đăng bởiNong Trai Cao Nguyen vào lúc

Dưa hấu tí hon không khó trồng và chăm sóc. Trồng dưa hấu tí hon không khác so với cách trồng dưa leo, thậm chí, dưa hấu tí hon chịu hạn và chịu lạnh tốt hơn nhiều.

1. Hướng dẫn gieo hạt dưa hấu tí hon

Xem chi tiết hướng dẫn gieo hạt dưa hấu tí hon tại đây

2. Hướng dẫn chăm sóc cây dưa hấu tí hon

Dưa hấu tí hon phát triển tốt trong cả chậu hoặc thùng xốp. Khi trồng, bạn chú ý khoảng cách giữa các hạt ít nhất 15cm. Mỗi thùng có kích thước 50x70 bạn có thể trồng được 4 cây với khoảng cách là 40cm.

Bạn cần làm giàn chắc chắn vì là cùng họ cây nho nên tuổi thọ của dưa hấu chuột khá dài. Có thể tận dụng trồng cạnh các hàng rào, cây sẽ tự bám vào và leo rất nhanh. Ngoài ra, cây dưa hấu chuột cũng phát triển tốt trong nhà miễn là có đủ ánh sáng và nhiệt độ, nên có thể trồng ở bên cạnh một cửa sổ lớn để mang lại vẻ xanh mát cho phòng khách nhà bạn.

Cây sẽ mất 15 ngày để phát triển đầy đủ bộ rễ, trong thời gian này bạn nên chú ý nhiều đến độ ẩm của đất. Trong điều kiện bị ngập úng, cây sẽ chậm phát triển. Ban cũng không cần tưới nước thường xuyên, cây có thể chịu được nắng và có thể không cần tưới từ 2 đến 3 ngày. Một cây dưa hấu tí hon khi trưởng thành có chiều ngang từ 10 -15cm, và cao từ 1,2 -1,5m.

Cây bắt đầu có hoa từ ngày thứ 45 đến 60. Cây cho trái quanh năm, khoảng 3 đến 4 ngày là bạn có thể thu hoạch 1 đợt. Theo như các chị em chia sẻ, mỗi cây trồng trong chậu cảnh sẽ cho ít nhất 4kg trái/năm.


- HF Seeds tổng hợp và biên soạn - 

Bài viết cũ Bài viết mới