Các bệnh thường gặp ở lá cây

Đăng bởiHighland Farms vào lúc

1. Lá cây đang xanh chuyển dần sang màu vàng
Nguyên nhân: là do cây không đủ ánh sáng, hoặc bị úng hoặc bị hạn, cần phải chuyển cây ra vị trí có nhiều ánh sáng/ánh nắng hơn và cung cấp nước ở mức độ vừa phải cho cây.
Cách tưới nước: Trung bình 1 ngày tưới 1 lần và chỉ tưới đủ ẩm, không tưới quá đẫm.  Cũng có 1 vài loại cây ăn quả 3-4 ngày mới tưới 1 lần. Kiểm tra đất khi nào khô mới tưới.

2. Hoa và lá bị khô, héo và rụng đi rất nhanh trong 1 thời gian ngắn.
Nguyên nhân: Đất trồng bị khô, nhiệt độ môi trường quá cao, độ ẩm thấp, thiếu ánh sáng.
Cách xử lý: Chọn vị trí để cây là những vị trí có nhiều ánh sáng và ánh nắng. Nếu là cây không ưa nắng thì cũng phải để cây ở chỗ có nhiều ánh sáng. Lưu ý là không có 1 cây nào có thể phát triển được trong điều kiện thiếu ánh sáng. Nếu có điều kiện nên che cây lại vào buổi trưa lúc trời nắng gắt nhất. Luôn đảm bảo đủ độ ẩm cho cây, không thừa không thiếu.

3. Nếu một mảng trắng xuất hiện bên ngoài chậu có nghĩa là bón phân quá  nhiều hoặc nước tưới
4. Lá héo rũ do đất trồng quá khô hoặc quá ướt.
Không khí quá khô hoặc nhiệt độ quá cao. Vào những ngày trời nắng nóng, lá có thể bị héo rũ vào ban ngày rồi tươi lại vào buổi tối.
5. Những vết nâu hay vết nám trên lá có thể xuất hiện vì nhiều lý do: lá bị cháy bỏng vì nước tưới đọng lại và phơi ra dưới nắng.. hoặc cũng có thể do bị bệnh đốm lá.
Trong trường hợp lá bị đốm cho cháy bỏng thì cần lưu ý là không nên tưới nước hay bón phân, phun thuốc vào giữa trưa nắng nóng. Tất cả những việc này chỉ nên làm vào buổi sánh sớm hoặc chiều tối.

 

 


Bài viết cũ