Cách chọn chậu và vị trí trồng cây phù hợp với từng loại rau

Đăng bởiNong Trai Cao Nguyen vào lúc

Việc lựa chậu trồng cây phù hợp phải đáp ứng được 2 yêu cầu sau:

  • Chậu trồng phải đủ lớn để cho cây phát triển, đường kính tối thiểu là 20 – 25 cm.

Nếu trồng tỏi tây, khoai tây hoặc các loại cây có củ khác thì đòi hỏi chậu trồng phải sâu hơn. Xà lách, rau thơm và các loại rau ăn lá thì cần trồng trong các chậu nông hơn.

  • Chậu trồng phải có lỗ thoát nước ở phía dưới

Chậu bằng đất nung sẽ thoát nước tốt hơn chậu bằng nhựa và sẽ yêu cầu tưới nước nhiều hơn. Một phương pháp khác cũng rẻ tiền và thuận tiện là sử dụng các túi trồng. Cà chua có thể được trồng theo phương pháp này, tuy nhiên cách này không phù hợp đối với những loại cây cần chiều sâu.

Vị trí trồng

Đa số các loại rau, các loại cây đều cần nhiều nắng để phát triển tốt nhất, vì vậy vị trí trồng cây cần chọn những nơi có nhiều ánh nắng và ánh sáng tự nhiên. Ngoài ra vị trí cạnh cửa sổ rất thích hợp để trồng các loại như xà lách, củ cải, hành tây, các loại rau thơm.

Tưới nước - bón phân

Tưới nước là khâu vô cùng quan trọng, không khi nào được để đất khô nhưng cũng không được để đất quá ướt. Vào mùa khô có thể thêm vào một số tinh thể để giữ ẩm cho đất như rơm rạ, xơ dừa.

Đối với những loại cây trồng dài hạn như cà chua, đậu, bầu bí.. đòi hỏi 1 lượng phân kali cao để nuôi quả, đối với những loại rau ăn lá như salad, cải… chỉ cần bổ sung phân chuồng vào đất trước khi trồng là đủ dinh dưỡng cho rau phát triển.

- HF Seeds tổng hợp và biên soạn - 


Bài viết cũ