Hướng dẫn trồng măng tây

Đăng bởiHighland Farms vào lúc

1. Các điều kiện cần thiết để trồng măng tây

  • Nhiệt độ: nhiệt độ lý tưởng để trồng măng tây là từ 25 độ C trở lên.
  • Vị trí trồng: cần trồng ở những nơi có nhiều nắng, ít nhất 5 tiếng nắng mạnh/ngày
  • Chậu trồng: nếu trồng chậu thì 1 cây 1 chậu có kích thước khoảng 40 x40cm, nếu trồng chậu dài thì khoảng cách mỗi cây là 60m để cây có không gian đẻ bụi.

 

2. Ươm cây con

Để cây có bộ rễ khoẻ và phát triển tốt thì nên ươm hạt thành cây con rồi mới trồng ra chậu to, không nên gieo hạt trực tiếp ra chậu. 

Cách gieo hạt và chăm sóc cây con khoẻ đẹp xem chi tiết tại đây

3. Làm đất trồng

Đất trồng măng tây cần độ tơi xốp và giàu dinh dưỡng, nếu đất thiếu dinh dưỡng cây phát triển còi cọc, năng suất thấp, ra măng nhỏ và ít.

Thành phần đất trồng cơ bản gồm: 40% đất thịt/đất đỏ + 25% xơ dừa hoặc trấu + 35% phân chuồng chia đều trùn quế, phân gà viên, rác nhà bếp băm nhỏ, chuối chín, tricomdema, vôi bôt, bột vỏ trứng, bột cám gạo/đậu nành, vài viên npk tổng hợp.... càng nhiều thành phần thì đất càng tốt, tất cả trộn đều lại ủ khoảng 2 tuần là có thể trồng được.

4. Phòng bệnh

Măng tây ít sâu bệnh nên cũng không cần phun phòng gì nhiều, chỉ cần làm đất kỹ, đất trồng có trộn vôi, thỉnh thoảng hoà vôi loãng tuới là được.

5. Bón phân

Chu kỳ bón phân cho măng tây khoảng 10 ngày 1 lần. Dùng các loai phân như phân rác, phân lân, phân rong biển, phân gà, dơi, trùn quế, phân cá,... hoà loãng rồi tưới. 

 


Bài viết cũ Bài viết mới