Lưu Ý Để Trồng Cải Thìa Đỏ Mang Lại Hiệu Quả Cao

Đăng bởiHighland Farms vào lúc

Cải thìa đỏ - Red pac choi mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe cho mọi người. 

Vì màu sắc bẹ cải đặc biệt hơn các loại cải thông thường. Phía trên mặt lá có màu đỏ thẫm nhìn kỹ sẽ gần như màu tím, nhưng phần thân và gân lá thì có màu xanh đậm đà, thế nên người tiêu dùng rất ưa chuộng.
                

vườn Cải thìa đỏ

Cải thìa đỏ - Red pac choi chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe của phụ nữ mang thai, làm giảm quá trình lão hóa và ngăn ngừa ung thư, có tác dụng phòng ngừa bệnh thoái hóa đục thủy tinh thể ở mắt. Trong cải thìa chứa rất ít năng lượng ( 20 cal/30gr ), giàu acid folic, kali, potasium, vitamin C, vitamin A và đặc biệt chứa nhiều glucosinoilat.

Cải thìa đỏ- Red pac choi trồng cực kỳ đơn giản phù hợp cho cả vườn gia đình. Ngoài ra giá trị của cải thìa đỏ mang lại khá cao nên chúng cũng là sự lựa chọn trong list rau ăn lá của các nhà vườn.

trồng cải thìa đỏ

Cách trồng Cải thìa đỏ – Red pac choi 

hạt giống cải thìa đỏ

Hãy chọn Hạt Giống Cải thìa đỏ Mỹ–Cải Red pac choi Mỹ hoặc Hạt Giống Cải thìa đỏ Nhật–Red pac choi Nhật để chất lượng cải trồng tốt nhất.

Gieo hạt: Hạt Giống Cải thìa đỏ Mỹ gieo trực tiếp ra đất trồng hoặc khay chậu đã chuẩn bị với độ sâu 0.3 cm sau đó phun nước làm ẩm bề mặt đất và để nơi thoáng mát không có ánh sáng trực tiếp. Với trường hợp trồng ra đất vườn thì ta nên phủ lên trên bề mặt đất sau khi gieo hạt một lớp xơ dừa hoặc lá khô mục để cách nhiệt khi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Sau 3-4 ngày hạt sẽ lên mầm.

Cải thìa đỏ thích hợp với đất có độ PH từ 6,5-6,8. Đất trồng tơi xốp và thoát nước tốt thì cây sẽ phát triển mạnh khỏe. Có thể dùng đất sạch Tribat nhưng cần trộn thêm với phân bò để tăng dinh dưỡng đất, hoặc trộn thêm xơ dừa, than xỉ cùng ít phân hữu cơ để có tác dụng tương tự. 

gieo mầm cải thìa đỏ

Chăm sóc sau khi gieo: Giống Cải thìa đỏ - red pac choi cũng ưa độ ẩm như các loại rau ăn lá khác. Vào tháng mùa nóng tưới nước 2 lần mỗi ngày cho cây vào sáng mát và chiều mát vì chúng cần được bổ sung nước nhiều hơn để phát triển. Vào mùa mát thì chỉ nên tưới một lần vào sáng mát là đủ. Định kỳ 12-15 ngày bổ sung dinh dưỡng cho cây bắng phân bón. Các loại phân hữu cơ vi sinh, phân chuồng mục,… là sự lựa chọn bón cho cây tốt nhất. Thành phần sinh học tự nhiên trong phân không ảnh hưởng sức khỏe người trồng và cả người ăn.

Cải thìa đỏ - red pachoi có nguy cơ mắc bệnh ở lá nên môi trường trồng cần thoáng mát, thoát nước tốt, không bị ẩm úng tạo điều kiện cho các loại côn trùn sâu hại lá. Nếu mắc phải bệnh thì chế phẩm sinh học hoặc thuốc bảo vê thực vật là loại dung dịch được dủng đề không gây hại cho người dùng.

Rất nhanh sau 45 ngày đã được thu hoạch những bẹ cải tươi ngon dinh dưỡng. Tuy nhiên ta có thể thu hoạch khi cải được 30 ngày nhưng vị cải chưa ổn định nên chưa đủ độ  ngọt đậm đà vốn có.

Lựa chọn Cải thìa đỏ- Red pac choi để thêm đặc sắc cho ngôi vườn và cả thực đơn bữa ăn nhà bạn.

món ăn từ cải thỉa đỏ

Tại sao nói Cải thìa đỏ- Red pac choi mang lại giá trị kinh tế cho các vườn trồng mô hình lớn ?

Được áp dụng trồng phổ biến và rất phù hợp đối với đại đa số các mô hình trồng: thổ canh, thủy canh, khí canh….Cải thìa đỏ trở nên thân thiện với các vườn hơn rất nhiều. Ngoài ra đặc tính giống khá tốt: không kén khí hậu, thời gian thu hoạch nhanh, vị cải ngọt đậm đà dễ ăn, dễ trồng, tốn ít công chăm sóc…vv

trồng cải thìa đỏ

Cụ thể hơn Cải thìa đỏ - Red pac choi là giống rau lá có thể trồng quanh năm, nhiệt độ thíc hợp 18-35 độ C, là loại rau ưa nắng ẩm. Độ cao của cây 20-25 cm và trọng lượng mỗi cây cải đến 70-90gr. Vì thế ta có thể kết luận đây là một trong các giống rau ăn lá khá tiềm năng cho các nhà vườn trong và ngoài nước.


Bài viết cũ Bài viết mới