Chất lượng đặc biệt của giống dưa leo Nhật Bản

Đăng bởiHighland Farms vào lúc

1. Giá trị dinh dưỡng của dưa leo Nhật Bản

Dưa leo nhật bản (hay còn gọi là dưa chuột nhật bản) là loại thực vật được ưa chuộng trồng nhiều thứ 4 trên thế giới bởi những lợi ích tích cực mà nó mang lại.

dưa leo nhật bản
Dưa leo nhật bản nổi bật với rất nhiều gai

Dưa leo Nhật Bản được đánh giá cao là vì chất lượng hạt giống cũng như chất lượng dinh dưỡng kết tinh trong từng thành phẩm. Theo nghiên cứu, dưa leo chứa một hàm lượng “khủng” về nước, chiếm khoảng 96% và loại nước này là loại nước “siêu cất”, vốn quý hơn nhiều so với loại nước bình thường mà chúng ta uống. Da của dưa leo chứa rất nhiều vitamin A và các loại khoáng chất cần thiết giúp cho cơ thể luôn khỏe mạnh. Đặc biệt hơn, trong một số nền văn hóa, dưa leo thường được chế biến tạo thành một nét văn hóa ẩm thực vô cùng độc đáo.

Một trong những lợi ích sức khỏe phổ biến nhất về tính chất của dưa leo Nhật Bản chính là khả năng ngăn ngừa ung thư. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng dưa leo có tác dụng vô cùng hiệu quả với các bệnh ung thư như ung thư tuyến tiền liệt, vú, buồng trứng, phổi và tử cung. Do trong dưa leo có nhiều Vitamin, chất xơ, cùng với các thành phần chống ung thư của lutein, fisetin, và axit caffeic. Trong dưa leo cũng chứa chất cucurbitacins, được chứng minh là dùng để ngăn chặn các đường dẫn và tín hiệu liên quan đến sự lây lan của bệnh ung thư

loi ich suc khoi cua dua leo nhat ban


2. Đặc điểm giống dưa leo Nhật Bản

Nói về dưa leo Nhật Bản, ưu điểm khiến cho loại giống này được ưa chuộng nhiều nhất đó là chất lượng hạt giống tốt, hạt giống chuẩn F1 đạt tỷ lệ đồng đều về kích cỡ quả và đã được bộ nông nghiệp kiểm định trước khi lưu hành trên thị trường. Do vậy, hạt giống Nhật Bản luôn cho sản lượng trái cao, có thể trồng ở quy mô lớn tại các vườn dưa nông nghiệp hay quy mô nhỏ tại hộ gia đình.

Hạt giống dưa leo Nhật Bản

Ngoài các giống dưa leo được trồng phổ biến trên thị trường thì Nhật Bản có những loại dưa rất đặc biệt từ hình dạng trái cho đến kích thước sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên bởi sự đa dạng của chúng. Điển hình có các loại như Dưa leo Bale mùa hè, Dưa leo KenShiro, Dưa leo Shaquit Takii, Dưa leo gai SaKaTa…Tùy theo giống mà dưa leo có thời hạn sinh trưởng và phát triển khác nhau. Đồng thời, điều kiện thời tiết cũng quyết định mức độ ra trái của từng loại giống cây.

Dưa leo Nhật bản là giống dưa dài với kích thước từ 20-25 cm, trái dưa có ruột đặc gần như không có hạt, vỏ xanh đậm có nhiều gai, thịt dưa thơm ngọt và mát dịu, nhiều nước. Hầu hết các giống dưa leo Nhật Bản đều có ưu điểm là thời gian cho quả rất ngắn và thời gian thu quả kéo dài. Chỉ 25-30 ngày sau khi trồng là dưa đã bắt đầu ra quả và thời gian thu hoạch có thể kéo dài từ 2-2,5 tháng sau đó. Chúng khá dễ trồng và chăm sóc, cây có khả năng kháng bệnh và thích nghi với điều kiện sống tốt.

Yêu cầu về độ ẩm đất của dưa leo khá lớn. Thiếu nước làm cho cây sinh trưởng kém và tích lũy chất cucurbitaxin làm trái trở nên đắng. Mặt khác, độ ẩm quá cao lại tạo điều kiện cho bệnh đốm phấn phát triển mạnh. Do vậy, để chất lượng trái ổn đinh chúng ta cần chú ý bổ sung độ ẩm vừa đủ với nhu cầu của từng loại giống khác nhau.

Vườn dưa leo được bà mẹ nhật bản chăm sóc, phát triển tốt

Với những lợi ích bất ngờ kể trên của dưa leo, bạn nên bổ sung dưa hằng ngày vào thực đơn của gia đình mình. Để có được nguồn thực phẩm uy tín và an toàn thì việc lựa chọn giống tốt là một điều vô cùng quan trọng. Dưa leo Nhật Bản là một trong những sản phẩm nằm trong kế hoạch Giảm trừ thuốc bảo vệ Thực Vật của Nhật Bản, nhằm bảo vệ an toàn cho sức khỏe mọi người, giúp cho các bạn luôn hài lòng với chất lượng mà loại giống này mang lại.

- HF Seeds tổng hợp và biên soạn - 


Bài viết cũ Bài viết mới